Tin mới

Thứ Hai, 2 tháng 7, 2018

Cách khắc phục răng bị lộ ngà

Ngà răng là một tổ chức chiếm khối lượng lớn ở thân răng, ngà răng thương không lộ ra ngoài và là lớp phủ bảo vệ cho chân răng. Ngà răng thường không dễ vỡ như chân răng. Vậy khi ngà răng bị lộ có nguy hiểm không? Có cách nào để khắc phục không? bọc răng sứ ở đâu tốt?

Răng bị lộ ngà do đâu?
Bọc răng sứ cho răng lộ ngà

Nguyên nhân răng bị lộ ngà bạn cần biết

Răng bị lộ ngà là hiện tượng mô lợi bao phủ quanh chân răng có xu hướng di chuyển về phái cuống răng, khiến lớp men răng dần dần mất đi và ngà răng bị lộ. Thời gian dài sẽ làm cho chân răng bị mục, yếu, đau nhức và ê buốt khi ăn nhai, đặc biệt là khi có kích thích nóng lạnh từ thức ăn.

Nguyên nhân gây ra tình trạng này có thể kể đến như:

- Bị viêm lợi, viêm nha chu: Khi lợi bị viêm nhiễm nhưng không được chữa trị kịp thời, bệnh sẽ tiến triển sang giai đoạn nặng hơn gọi là viêm nha chu. Lúc này, nếu như vẫn không được điều trị, vi khuẩn ở các túi mủ sẽ phá hủy hoàn toàn mô răng và các tổ chức nâng đỡ răng, khiến chân răng bị mục và lộ ra ngoài.

Tin xem nhiều: trồng răng hàm có đau không

- Vệ sinh răng kém: Những thói quen xấu như chải răng mạnh tay, chải răng chiều ngang, chải răng với bàn chải lông quá cứng,…là nguyên nhân khiến men răng bị mòn, gây tụt lợi, lâu ngày sẽ dẫn đến cổ chân răng bị hở.

- Cao răng tích tụ quá nhiều: Vệ sinh răng miệng kém khiến vụn thức ăn mắc kẹt trên răng nhiều, lâu ngày vi khuẩn phát triển thành cao răng. Cao răng nếu không được loại bỏ sẽ đè lên nướu, đẩy nướu xuống dưới, dẫn đến tình trạng tụt nướu. Lúc này, chân răng dễ bị bào mòn do không được nướu bảo vệ.


Cách khắc phục răng bị lộ ngà

Muốn có được phương pháp chữa trị răng bị lộ ngà hiệu quả, điều bạn nên làm đó là xác định đúng nguyên nhân gây ra. Bác sĩ sẽ tiến hành thăm khám cụ thể tình trạng răng, dựa vào mức độ tổn thương của nướu răng sẽ có phác đồ điều trị thích hợp.


Trường hợp nhẹ

- Răng bị lộ ngà ra ngoài ít, chưa gây ảnh hưởng đến tủy răng. Bác sĩ sẽ tiến hành loại bỏ hết những mảng cao răng tích tụ ở bề mặt răng và nằm dưới nướu, nhằm phá hủy nơi cơ trú của vi khuẩn gây bệnh.

- Sau đó, sử dụng vật liệu nhân tạo để trám bít vĩnh viênc những vị trí răng hở để thay thế lớp men răng đã mất. Ngoài ra, bạn có thể súc miệng với sung dịch chứa các chất như chlorhexidin, sodium fluorid, potassium nitrat,…để giảm đau nhức, ê buốt răng khi ăn nhai.


Trường hợp nặng

- Lớp men răng bị mất quá nhiều, gây ảnh hưởng đến tủy răng thì bác sĩ sẽ tiến hành điều trị tủy răng trước. Sau đó, thực hiện phẫu thuật cấy ghép vạt lợi, giúp tái tạo phần mô lợi đã bị mất và che phủ chân răng.

- Để phục hồi lại hình dáng và chức năng ăn nhai của răng, bác sĩ sẽ chỉ định bọc răng sứ thẩm mỹ. Một mão sứ có hình dáng, kích thước, màu sắc giống hệt răng thật sẽ được găn lên chiếc răng đã bị hư hỏng.

Răng bị lộ ngà nếu không được điều trị kịp thời có thể dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm như mòn cổ răng, răng đau nhức, ê buốt, dễ bị gãy, vỡ,…Vì vậy, khi phát hiện triệu chứng của bệnh, hãy đến ngay nha khoa uy tín để được khám và điều trị.

Bài viết được trích nguồn tại: https://bocrang.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments
Item Reviewed: Cách khắc phục răng bị lộ ngà 9 out of 10 based on 10 ratings. 9 user reviews.
Scroll to Top