Tin mới

Thứ Ba, 10 tháng 1, 2023

Ưu và nhược điểm của niềng răng không mắc cài

  Chỉnh nha niềng răng được xem là phương pháp giúp cải thiện đáng kể vẻ đẹp của con người. Rất nhiều trường hợp sau khi tháo niềng đã thay đổi hoàn toàn cấu trúc hàm răng, thậm chí là cả gương mặt đem lại sự tự tin đáng kể trong cuộc sống.

Ưu và nhược điểm của niềng răng không mắc cài

Niềng răng không mắc cài là gì?


Niềng răng không mắc cài là phương pháp hỉnh nha hiện đại, tiên tiến, đánh dấu sự phát triển vượt bậc của ngành công nghệ nha khoa, được nhiều khách hàng ưa chuộng hiện nay. Niềng răng không mắc cài là gì?


Khác với niềng răng mắc cài, niềng răng không mắc cài sử dụng các khay niềng răng trong suốt thay thế cho các mắc cài truyền thống. Đặc điểm của các khay niềng này là ôm sát vào răng và dần kéo răng về đúng vị trí. Mỗi khách hàng sẽ được thiết kế một bộ khay niềng riêng biệt. 


Niềng răng không mắc cài có thể khắc phục được tình trạng sai lệch răng ở mức độ nặng cho đến nhẹ. Cũng như các phương pháp chỉnh nha khác, niềng răng không mắc cài có ưu và nhược điểm khác nhau. 

Ưu và nhược điểm của niềng răng không mắc cài

Ưu và nhược điểm của niềng răng không mắc cài


Trước khi quyết định lựa chọn phương pháp niềng răng phù hợp, bạn cần phải tìm hiểu về ưu và nhược điểm của niềng răng không mắc cài. Nên bọc răng sứ cho răng hàm sâu hay không?


Ưu điểm


- Tính thẩm mỹ cao: Khay niềng trong suốt giúp người niềng tự tin và thoải mái mỗi khi cười, giao tiếp. Khay niềng ôm sát vào răng, người đối diện sẽ khó nhận ra bạn đang niềng răng. Phương pháp này phù hợp với những khách hàng yêu cầu tính thẩm mỹ cao và là người thường xuyên tiếp xúc với đám đông.


- Dễ dàng tháo lắp: Thoải mái tháo khay niềng khi ăn nhai và vệ sinh. Điều này giúp bạn loại bỏ được vi khuẩn trên răng, ngăn chặn các bệnh lý răng miệng trong quá trình niềng răng. 


- An toàn với cơ thể: Các khay niềng được chế tạo từ nhựa cao cấp, lành tính và an toàn với cơ thể, không gây kích ứng trong quá trình sử dụng. 


Nhược điểm


- Vì có nhiều ưu điểm vượt trội nên niềng răng không mắc cài có chi phí thực hiện cao, đây chính là nhược điểm lớn nhất của phương pháp này. Phù hợp với những khách hàng có khả năng tài chính tốt.


- Niềng răng trong suốt thường có thời gian niềng lâu hơn. Thông thường, sẽ từ 12 – 36 tháng tùy vào mức độ lệch lạc của răng và cần đeo khay niềng tối đa 20 giờ/ ngày.

  • Blogger Comments
  • Facebook Comments
Item Reviewed: Ưu và nhược điểm của niềng răng không mắc cài 9 out of 10 based on 10 ratings. 9 user reviews.
Scroll to Top