Tin mới

Thứ Hai, 13 tháng 3, 2023

Các biến chứng có thể xảy ra sau khi cấy ghép implant

Các biến chứng có thể xảy ra sau khi cấy ghép implant là gì? Bởi thực hiện implant phải tiến hành phẫu thuật và kỹ thuật này không phải ai cũng tham gia được. Vậy thực hư, phương pháp này có gây ảnh hưởng gì không?

Hiện nay, trong các phương pháp trồng răng giả thì trồng răng implant được các chuyên gia nha khoa và khách hàng đánh giá cao bởi nhiều ưu điểm vượt trội. Tuy nhiên, kỹ thuật thực hiện tương đối khó và không phải nha khoa nào cũng có thể trồng răng implant thành công và an toàn.

Các biến chứng có thể xảy ra sau khi cấy ghép implant

Sưng đau kéo dài liên tục

Sau khi cấy ghép implant bạn sẽ có cảm giác bị đau, nó không quá nặng và sẽ được khắc phục bởi thuốc giảm đau. Sau 5 – 7 ngày mà triệu chứng đau không giảm bạn cần lập tức thông báo với bác sĩ để có biện pháp khắc phục sớm.

Trường hợp sau một vài tháng vẫn còn sưng đau và có triệu chứng sốt thì có thể bạn đang có 1 ổ viêm tại vị trí implant, và implant đang bị đào thải trong xương hàm. Bạn nên báo với nha sĩ để có kế hoạch lấy implant ra sớm nhất có thể.

Nhiễm trùng vị trí cấy implant

Nhiễm trùng có thể phát triển trong hoặc sau khi cấy implant. Những yếu tố thuận lợi bao gồm các bệnh tự miễn, hút thuốc lá, tình trạng vệ sinh răng miệng chưa tốt. Đây là một trong các biến chứng có thể xảy ra sau khi cấy ghép implant bạn cần lưu tâm.

Các biến chứng có thể xảy ra sau khi cấy ghép implant là gì*

Dịch chuyển implant gây mất tích hợp xương

Implant có thể có những vi dịch chuyển trong thời điểm sau cấy do không đạt được sự ổn định sơ khởi ban đầu. Hiện tượng này đặc biệt hay gặp trong những ca nhổ răng cấy tức thì – đây là 1 biến chứng sớm.

Thất bại sớm do không đủ xương nâng đỡ

Thất bại này có thể là do xương bạn bị thiếu nhưng nha sĩ vẫn cố hoàn thiện ca cấy ghép mà không làm thêm bất cứ thủ thuật bổ sung nào. Khi không đủ xương, thì implant sẽ không vững ổn trong xương hàm.

Thất bại sớm do phản ứng dị ứng

Cơ thể bản có thể bị dị ứng với titanium, một số kim loại trong toàn bộ quá trình trồng răng implant. Dấu hiệu gồm sưng, mất vị giác, ngứa và nổi mẩn. Bạn cần báo cho bác sĩ về bất cứ tiền sử dị ứng nào, đặc biệt về titanium (nếu có bị). Khi bạn bị dị ứng titanium thì nha sĩ sẽ đổi sang một loại implant khác.

Không làm theo chỉ dẫn của nha sĩ

Vấn đề này được cảnh báo rất kỹ nhưng nhiều bệnh nhân ngại thay đổi thói quen và các hoạt động từ đó gây ảnh hưởng tới kết quả điều trị implant. Những điều tra dịch tễ đã chỉ ra việc làm chuẩn theo chỉ dẫn của nha sĩ sẽ giảm đến mức thấp nhất các biến chứng.

Chăm sóc sau cấy ghép implant như thế nào?

Bên cạnh các biến chứng có thể xảy ra sau khi cấy ghép implant nếu bạn không chăm sóc đúng cách thì có thể gây ra những biến chứng nguy hiểm, trụ implant sẽ bị đào thải, ảnh hưởng đến sức khỏe tổng thể của bạn.

Bác sĩ thực hiện

Nếu quá trình trồng răng implant được thực hiện bởi bác sĩ có tay nghề giỏi, trình độ chuyên môn cao, có nhiều năm kinh nghiệm thì sẽ đảm bảo an toàn và biến chứng rất khó xảy ra. Ngược lại, bác sĩ có tay nghề yếu kém, trồng răng không đúng quy trình thì biến chứng là điều khó tránh khỏi.

Điều kiện vô trùng

Tất cả các thiết bị sử dụng để trồng răng implant và tổng quan phòng cần phải được vô trùng để tránh bị nhiễm trùng trong và sau khi trồng răng implant. Đây là yếu tố quan trọng mà bạn cần phải lưu ý trước khi thực hiện.

Trang thiết bị kỹ thuật hỗ trợ

Cơ sở nha khoa có đầy đủ hệ thống trang thiết bị hiện đại sẽ góp phần hỗ trợ quá trình trồng răng implant diễn ra nhanh chóng, an toàn và chính xác hơn.

Trồng răng implant an toàn tại nha khoa uy tín*

Trên đây là các biến chứng có thể xảy ra sau khi cấy ghép implant mà bạn nên chú ý. Hi vọng những thông tin trong bài viết đã cung cấp nhiều kinh nghiệm hữu ích giúp bạn chăm sóc răng miệng tốt hơn.
Mới hơn
Đây là bài viết mới nhất.
Bài đăng Cũ hơn
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments
Item Reviewed: Các biến chứng có thể xảy ra sau khi cấy ghép implant 9 out of 10 based on 10 ratings. 9 user reviews.
Scroll to Top