Tin mới

Thứ Sáu, 10 tháng 3, 2023

Trồng răng hiện đại implant có ưu điểm gì

Trồng răng hiện đại bằng implant có thể phục hồi lại răng đã mất một cách hiệu quả cả về chức năng ăn nhai lẫn chức năng thẩm mỹ. Đối với các phương pháp trồng răng giả khác, răng implant có nhiều ưu điểm nổi trội, được nhiều người lựa chọn để phục hình răng ở bất kì vị trí nào trên cung hàm. Cùng tìm hiểu thêm qua bài viết sau đây. 

Trồng răng implant là kỹ thuật trồng răng giả cố định đang được ưa chuộng hiện nay bởi những ưu điểm nổi trội. Không chỉ khắc phục được tính thẩm mỹ, phục hình lại răng đã bị mất mà còn ngăn chặn tình trạng tiêu xương. 

Trồng răng hiện đại implant có ưu điểm gì-1
Trồng răng implant hiện đại nhiều ưu điểm nổi trội*

Trồng răng implant hiện đại là gì?

Răng giả thay thế răng bị mất và phục hồi một phần chức năng ăn nhai cũng như thẩm mỹ. Phương pháp trồng răng implant cố định là phương pháp lí tưởng cho những người bị mất răng và đang tìm kiếm một giải pháp phục hình lâu dài. 

Cấy ghép implant thay thế răng đã mất, bằng cách đặt trụ implant vào xương hàm, xương sẽ nhận được sự kích thích cần thiết để ngăn chặn quá trình tái hấp thu xương. Trụ implant tương thích với xương hàm, đóng vai trò như một chân răng thật, giúp ăn nhai tự nhiên hơn. 

Implant được sản xuất dưới nhiều hình dạng và nhiều kích cỡ khác nhau để phù hợp với từng tình trạng răng. Chúng có cấu tạo bằng titan nguyên chất đã được công nhận về mức độ an toàn, lành tính với cơ thể. Sau khi thực hiện, trụ implant cần thời gian để tích hợp với xương hàm tạo thành chân răng giả chắc chắn. Sau đó, bác sĩ sẽ gắn răng sứ lên trên thông qua khớp nối abutment để phục hình thân răng hoàn chỉnh nhất. 

Trồng răng hiện đại implant có ưu điểm gì-2
Răng implant duy trì lâu dài*

Ưu điểm của trồng răng implant

Trồng răng hiện đại implant là một kỹ thuật trồng răng giả bằng cách cắm vào xương hàm tại vị trí chân răng cũ một chiếc chân răng nhân tạo, sau đó trồng lên chân răng này một chiếc răng sứ. Răng implant là phương pháp trồng răng giả có nhiều ưu điểm như:

Khắc phục được nhược điểm của cầu răng giả: Nếu như phương pháp làm cầu răng giả, bắt buộc bác sĩ phải mài đi 2 chiếc răng kế cần vị trí răng mất của bệnh nhân, sau đó mới lắp được mão sứ lên trên, thì ở phương pháp cấy ghép implant, chân răng implant được cấy ghép độc lập trên cung hàm, không ảnh hưởng đến răng kế cận.

- Ngăn ngừa tiêu xương: Khi răng bị mất, nếu để trong thời gian dài mà không được thay thế thì ổ xương sẽ bị tiêu, ảnh hưởng đến cấu trúc xương hàm. Trồng răng implant sẽ chặn được tiêu xương, co rút nướu, bảo vệ các răng kế cận khỏe mạnh.

- Cho kết quả thẩm mỹ vĩnh viễn: Đối với các hình thức phục hình răng khác, chỉ sau một khoảng thời gian ngắn, bệnh nhân sẽ lại phải phục hình lại răng mới, vừa tốn kém vừa mất thời gian. Còn phương pháp trồng răng implant vĩnh viễn thì có tuổi thọ mãi mãi nếu chăm sóc tốt. 

- Tính thẩm mỹ cao: Răng implant có màu sắc, độ bóng giống hệt như răng thật, nếu bằng mắt thường không ai có thể phát hiện bạn làm răng giả.

Bên cạnh những điểm nổi trội của phương pháp trồng răng implant thì vẫn có một số ít hạn chế như:

- Kỹ thuật thực hiện phức tạp, đòi hỏi trang thiết bị hỗ trợ hiện đại, bác sĩ có chuyên môn cao.

- Chất liệu chế tạp trụ implant là titanium nên chi phí rất cao.

 - Thời gian hoàn thành kéo dài từ 3 - 6 tháng, có thể lâu hơn đối với trường hợp mất răng toàn hàm. 

Hiện nay, đối với giải pháp trồng răng giả thì implant vẫn là cách tốt nhất và hiệu quả nhất trong trồng răng hiện đại. Nếu còn muốn biết thêm về implant, hãy đến cơ sở uy tín để được tìm hiểu rõ hơn

  • Blogger Comments
  • Facebook Comments
Item Reviewed: Trồng răng hiện đại implant có ưu điểm gì 9 out of 10 based on 10 ratings. 9 user reviews.
Scroll to Top